പിസ്തയുടെ ആരോഗ്യകരമായ 6 ഗുണങ്ങൾ.

കശുമാവും മറ്റും ഉൾപ്പെടുന്ന അനാക്കാർഡിയേസീ കുടുംബത്തിൽപ്പെടുന്ന ഒരു ചെറുവൃക്ഷമാണ് പിസ്താ  മരം (pistachio:പിസ്റ്റാഷിഔ;പിസ്റ്റാചിഔ). ഇത്  ഭക്ഷ്യ വിഭവമായി ലോകമെങ്ങും ഉപയോഗിച്ചു വരുന്നു. ഈസ്റ്റേൺ മെഡിറ്ററെനിയൻ മുതൽ മധ്യേഷ്യ വരെയുള്ള ഭൂപ്രദേശങ്ങളിലാണ് ഇവ പ്രധാനമായും കാണപ്പെടുന്നത്.

പ്രേധാന ഗുണങ്ങൾ....

  1. രോഗപ്രതിരോധ ശേഷി മെച്ചപ്പെടുത്തുക. ബീറ്റാ കരോട്ടിൻ, ഓലിയാനോലിക് ആസിഡ് എന്നിവയും പിസ്റ്റകളിൽ കൂടുതലാണ്, ഇവ രണ്ടും ശക്തമായ കോശജ്വലന സംയുക്തങ്ങളാണ്, കൂടാതെ മെച്ചപ്പെട്ട രോഗപ്രതിരോധ പ്രവർത്തനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു തരം ആൻറി-ഇൻഫ്ലമേറ്ററി പ്ലാന്റ് ഹോർമോണായ ഫൈറ്റോസ്റ്റെറോളുകളും ഇതിൽ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്.                                       
  2. ഉയർന്ന ആന്റിഓക്സിഡന്റ് ഉള്ളടക്കം. ബീറ്റാ കരോട്ടിൻ, ഓലിയാനോളിക് ആസിഡ് എന്നിവയും പിസ്തയിൽ കൂടുതലാണ്, ഇവ രണ്ടും ശക്തമായ വിരുദ്ധ ബാഹ്യാവിഷ്ക്കാരമാണ്. മെച്ചപ്പെട്ട രോഗപ്രതിരോധ പ്രവർത്തനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു തരം ആൻറി-ഇൻഫ്ലമേറ്ററി പ്ലാന്റ് ഹോർമോണായ ഫൈറ്റോസ്റ്റെറോളുകളും ഇതിൽ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്.

3. ഉയർന്ന പോഷകഗുണം. പിസ്തയിൽ പ്രോട്ടീൻ, ഫൈബർ, കലോറി, കാർബണുകൾ, കൊഴുപ്പ്, ഫോസ്ഫറസ്, തയാമിൻ, കോപ്പർ, മാംഗനീസ്, ആന്റിഓക്‌സിഡന്റുകൾ എന്നിവ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. വിറ്റാമിൻ ബി 6, പൊട്ടാസ്യം എന്നിവയുൾപ്പെടെ നിരവധി പ്രധാന പോഷകങ്ങളും അവർ അഭിമാനിക്കുന്നു. രക്തത്തിലെ പഞ്ചസാര നിയന്ത്രണവും ചുവന്ന രക്താണുക്കളിൽ ഓക്സിജൻ വഹിക്കുന്ന ഹീമോഗ്ലോബിൻ എന്ന തന്മാത്രയുടെ രൂപവത്കരണവും ഉൾപ്പെടെ നിരവധി ശാരീരിക പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് വിറ്റാമിൻ ബി 6 പ്രധാനമാണ്

  1. ആരോഗ്യമുള്ള കുടൽ ബാക്ടീരിയ. പിസ്തയിൽ നാരുകൾ കൂടുതലാണ്, ഇത് നിങ്ങളുടെ കുടൽ ബാക്ടീരിയയ്ക്ക് നല്ലതാണ്. നിങ്ങളുടെ ദഹനവ്യവസ്ഥയിലൂടെ നാരുകൾ കൂടുതലും ദഹിപ്പിക്കപ്പെടാതെ പോകുന്നു, കൂടാതെ ചിലതരം നാരുകൾ നിങ്ങളുടെ കുടലിലെ നല്ല ബാക്ടീരിയകളാൽ ആഗിരണം ചെയ്യപ്പെടുന്നു, ഇത് പ്രീബയോട്ടിക്കുകളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ദഹന സംബന്ധമായ അസുഖങ്ങൾ, ക്യാൻസർ, ഹൃദ്രോഗം എന്നിവ ഉണ്ടാകാനുള്ള സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നതുൾപ്പെടെ നിരവധി ആരോഗ്യഗുണങ്ങളുണ്ടാകാം. പിസ്ത കഴിക്കുന്നത് ബ്യൂട്ടൈറേറ്റ് പോലുള്ള ഹ്രസ്വ-ചെയിൻ ഫാറ്റി ആസിഡുകൾ ഉൽ‌പാദിപ്പിക്കുന്ന ബാക്ടീരിയകളുടെ എണ്ണം വർദ്ധിപ്പിക്കും.                                                                                                                               
  2. ഹൃദയാരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുക. ഹൃദയാരോഗ്യമുള്ള കൊഴുപ്പുകളുടെ അളവ് വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ ഹൃദയ സംബന്ധമായ അസുഖങ്ങൾ തടയാൻ പിസ്ത സഹായിക്കുമെന്ന് ഗവേഷണങ്ങൾ തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. മോശം കൊളസ്ട്രോൾ കുറയ്ക്കാനും കൊറോണറി ഹൃദ്രോഗ സാധ്യത കുറയ്ക്കാനും ഇവയ്ക്ക് കഴിയും. രക്തസമ്മർദ്ദത്തിന്റെ തോത് കുറയ്ക്കുന്നതായി പിസ്ത നല്ലതാണ്. പിസ്തയിൽ അർജിനൈൻ എന്ന അമിനോ ആസിഡ് അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. രക്തസമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കുന്നതിനും അർജിനൈൻ സഹായിക്കുന്നു എന്ന് തെളിയിക്ക പെട്ടിട്ടുണ്ട്.                                                                                                                   
  3. ഗർഭാവസ്ഥയിലും മുലയൂട്ടുന്ന സമയത്തും പ്രയോജനകരമാണ്. ഗർഭാവസ്ഥയിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട നിരവധി പോഷകങ്ങളുടെ ആരോഗ്യകരമായ അളവ് പിസ്ത നൽകുന്നു. ഈ കാലയളവിൽ ഈ പരിപ്പ് ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഭക്ഷണരീതികൾ സഹായകമാകുമെന്ന് പഠനങ്ങൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു. പോഷകാഹാരം കാരണം മുലയൂട്ടുന്ന അമ്മമാർക്കും പിസ്ത ഗുണം ചെയ്യും. അവ ഭക്ഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്താനും എളുപ്പമാണ്.

ആരോഗ്യകരമായ കൊഴുപ്പുകൾ, ഫൈബർ, പ്രോട്ടീൻ, ആന്റിഓക്‌സിഡന്റുകൾ, വിറ്റാമിൻ ബി 6, തയാമിൻ എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള വിവിധ പോഷകങ്ങളുടെ മികച്ച ഉറവിടമാണ് പിസ്ത.ശരീരഭാരം കുറയ്ക്കുന്നതിനുള്ള ഗുണങ്ങൾ, കുറഞ്ഞ കൊളസ്ട്രോൾ, രക്തത്തിലെ പഞ്ചസാര, മെച്ചപ്പെട്ട കുടൽ, കണ്ണ്, രക്തക്കുഴലുകളുടെ ആരോഗ്യം എന്നിവ ഇവയുടെ ആരോഗ്യ ഫലങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാം. എന്തിനധികം, അവ രുചികരവും വൈവിധ്യപൂർണ്ണവും രസകരവുമാണ്. മൊത്തത്തിലുള്ള ആരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള മികച്ച മാർഗമാണ് ഭക്ഷണത്തിൽ പിസ്ത  ഉൾപ്പെടുത്തുക എന്നത്.

Leave a Reply

Your email address will not be published.