Top Health Benefits Of Flax Seeds

ചണ വിത്തിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ

നൂറ്റാണ്ടുകളായി, നമ്മുടെ ആരോഗ്യ സംരക്ഷണ സംരക്ഷണത്തിന് ചണ  വിത്തുകൾ സഹായിക്കുന്നുണ്ട്. ഇപ്പോൾ, ചണ വിത്തുകൾ ഒരു “സൂപ്പർ ഫുഡ്” ആയി ഉയർന്നുവരുന്നു, കൂടുതൽ ശാസ്ത്രീയ ഗവേഷണങ്ങൾ ഇവയുടെ  ആരോഗ്യ നേട്ടങ്ങളെ  ക്കുറിച്ച് വാചാലരാക്കുകയാണ് അതുകൊണ്ട് തന്നെ  ചണ വിത്തിന്റെ  ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ   ഈ ലേഖനത്തിൽ ഞങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്നുണ്ട്. ഫ്ളാക്സ് സീഡുകൾ ആകൃതിയിൽ  എള്ള് നു  സമാനമാണ്, പക്ഷേ അവയുടെ വലിപ്പം അല്പം വലുതാണ്. സാങ്കേതികമായി അവ ധാന്യമല്ലെങ്കിലും അവയുടെ വിറ്റാമിൻ, മിനറൽ പ്രൊഫൈൽ, ഫൈബർ ഉള്ളടക്കം, ആന്റിഓക്‌സിഡന്റ്, ഒമേഗ 3 ഫാറ്റി ആസിഡ് സവിശേഷതകൾ പല സാധാരണ ധാന്യങ്ങളേക്കാളും മികച്ചതാണ്. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പിന്തുണയുള്ള ചണ  വിത്തിന്റെ  ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ ഇതാ താഴെ പറയുന്നു .

  1. ഒമേഗ -3 ഫാറ്റി ആസിഡുകൾ നിറഞ്ഞതാണ് ചണ വിത്തുകൾ.

ചണ വിത്തുകളിൽ  ഒമേഗ -3 ഫാറ്റി ആസിഡ് അതായത്   ആൽഫ-ലിനോലെനിക് ആസിഡ് അല്ലെങ്കിൽ ALA അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു, ഇത് മെച്ചപ്പെട്ട രക്തചംക്രമണത്തിനും ആന്റി ഇൻഫ്ളേമേറ്ററി  എഫക്ട്സിനും  കാരണമാകുന്നു. അസ്ഥി ഒടിവുകൾക്കുള്ള സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നതിലൂടെ ഓസ്റ്റിയോപൊറോസിസിനെതിരെ പോരാടാനും ടൈപ്പ് 2 പ്രമേഹത്തിനെതിരെ മിതമായ സംരക്ഷണം നൽകാനും ഇത്  സഹായിക്കുമെന്ന് ഗവേഷണങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു. ഒമേഗ -3 ഫാറ്റി ആസിഡ് ALA യുടെ സമ്പന്നമായ ഉറവിടമാണ് ചണ  വിത്തുകൾ. പ്ലാന്റ് അധിഷ്ഠിത ALA ഫാറ്റി ആസിഡുകൾക്ക് ഹൃദയാരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് തെളിയിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്, ഇത് ഹൃദയാഘാത സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നു.

  1. ചണ വിത്തുകൾ പോഷകങ്ങളാൽ സമൃദ്ധമാണ് .

നാഗരികതയുടെ തുടക്കം മുതൽ വളർന്ന ഫ്ളാക്സ് വിത്തുകൾ ഏറ്റവും പഴയ വിളകളിലൊന്നാണ്. തവിട്ട്, സ്വർണ്ണം എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് തരമുണ്ട്, അവ തുല്യ പോഷകഗുണമുള്ളവയാണ്. ചില വിറ്റാമിനുകളുടെയും ധാതുക്കളുടെയും സമ്പന്നമായ ഉറവിടം എന്നതിനപ്പുറം ഒരു ടേബിൾസ്പൂൺ ചണ വിത്തിൽ  നല്ല അളവിൽ പ്രോട്ടീൻ, ഫൈബർ, ഒമേഗ 3 ഫാറ്റി ആസിഡുകൾ എന്നിവ നൽകുന്നു.മാത്രമല്ല  ഫ്ളാക്സ് വിത്തുകളുടെ ആരോഗ്യഗുണങ്ങൾക്ക് പ്രധാനമായും കാരണം ഒമേഗ -3 ഫാറ്റി ആസിഡുകൾ, ലിഗ്നാൻ, ഫൈബർ എന്നിവയാണ്. പല പോഷകങ്ങളുടെയും നല്ല ഉറവിടമാണ് ചണ  വിത്തുകൾ. ഒമേഗ 3 കൊഴുപ്പ്, ലിഗ്നാൻ, ഫൈബർ എന്നിവയുടെ ഉള്ളടക്കമാണ് ഇവരുടെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾക്ക് പ്രധാനമായും കാരണം.

മഗ്നീഷ്യം, മാംഗനീസ്, ഫോസ്ഫറസ്, ചെമ്പ്, തയാമിൻ എന്നിവയുൾപ്പെടെ നിരവധി പോഷകങ്ങൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. മാനസികാവസ്ഥയും ഉറക്കവും മെച്ചപ്പെടുത്താൻ മഗ്നീഷ്യം സഹായിക്കുന്നു, അതേസമയം കൊളാജൻ ഉൽപാദനത്തിൽ മാംഗനീസ് ഒരു പങ്കു വഹിക്കുകയും ചർമ്മത്തിന്റെയും അസ്ഥികളുടെയും ആരോഗ്യത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഫോസ്ഫറസ് സെൽ ഘടനകളെ രൂപപ്പെടുത്താനും അസ്ഥികളുടെ ആരോഗ്യത്തെ സഹായിക്കാനും സഹായിക്കുന്നു. കോപ്പർ ഊർജ്ജവും കൊളാജൻ ഉൽപാദനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, മാത്രമല്ല ചുവന്ന രക്താണുക്കളെ നിർമ്മിക്കാൻ ഇത് ആവശ്യമാണ്, ഇത് ശരീരത്തിലുടനീളം ഓക്സിജനെ വഹിക്കുന്നു. ഊർജ്ജ ഉൽപാദനത്തിൽ തിയാമിൻ ഒരു പങ്കു വഹിക്കുന്നു, മാത്രമല്ല നാഡീവ്യവസ്ഥയെ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

  1. ചണ വിത്തുകൾ   ലിഗ്നാനുകളുടെ സമൃദ്ധമായ ഉറവിടമാണ്, ഇത് കാൻസർ സാധ്യത കുറയ്ക്കും

ആൻറി ഓക്സിഡൻറും ഈസ്ട്രജൻ ഗുണങ്ങളുമുള്ള സസ്യ സംയുക്തങ്ങളാണ് ലിഗ്നൻസ്, ഇവ രണ്ടും കാൻസർ സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നതിനും ആരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും സഹായിക്കും. ചണ  വിത്തുകളിൽ മറ്റ് സസ്യഭക്ഷണങ്ങളേക്കാൾ 800 മടങ്ങ് കൂടുതൽ ലിഗ്നാനുകൾ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട് എന്നതാണ് ശ്രദ്ധേയം.ചണ വിത്ത് കഴിക്കുന്നവർക്ക് സ്തനാർബുദ സാധ്യത വളരെ കുറവാണെന്ന് നിരീക്ഷണ പഠനങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു, പ്രത്യേകിച്ച് ആർത്തവവിരാമം നേരിടുന്ന സ്ത്രീകൾ. കൂടാതെ, 6,000 ൽ അധികം സ്ത്രീകൾ ഉൾപ്പെടുന്ന കനേഡിയൻ പഠനമനുസരിച്ച്, ചണ  വിത്ത് കഴിക്കുന്നവർക്ക് സ്തനാർബുദം വരാനുള്ള സാധ്യത 18% കുറവാണ്.

എന്നിരുന്നാലും, ചണ വിത്ത് കഴിക്കുന്നതിലൂടെ പുരുഷന്മാർക്കും പ്രയോജനം ലഭിക്കും. 15 പുരുഷന്മാർ ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഒരു ചെറിയ പഠനത്തിൽ, കൊഴുപ്പ് കുറഞ്ഞ ഭക്ഷണക്രമം പിന്തുടരുമ്പോൾ ഒരു ദിവസം 30 ഗ്രാം ചണ വിത്ത് നൽകിയവർ പ്രോസ്റ്റേറ്റ് ക്യാൻസറിന്റെ അളവ് കുറച്ചതായി കാണിക്കുന്നു, ഇത് പ്രോസ്റ്റേറ്റ് കാൻസറിനുള്ള സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നു. വിവിധ അർബുദങ്ങൾക്കെതിരായ പോരാട്ടത്തിൽ ചണ വിത്തുകൾ വിലപ്പെട്ട ഭക്ഷണമാണെന്ന് ഇതുവരെ തെളിവുകൾ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു.

4. ചണ വിത്തുകളിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്ന ഫൈബർ ദഹനത്തിന് സഹായിക്കുന്നു

ചണ വിത്തുകളിൽ ലയിക്കുന്ന ഫൈബറും ലയിക്കാത്ത ഫൈബറും അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ലയിക്കുന്ന ഫൈബർ മലം മൃദുവാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു, അതിനാൽ ഇത് ജിഐ ട്രാക്ടസിലുടെ  കടന്നുപോകുകയും കൂടുതൽ എളുപ്പത്തിൽ ഒഴിവാക്കുകയും ചെയ്യും. ലയിക്കാത്ത ഫൈബർ ദഹനവ്യവസ്ഥയെ ഉത്തേജിപ്പിച്ച് കുടലിലൂടെ മാലിന്യങ്ങൾ നീക്കുന്നതിനും മലവിസർജ്ജനം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു. ദഹനാരോഗ്യത്തെ സഹായിക്കുന്നതിന് രണ്ട് തരം ഫൈബർ ഒരുമിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്നു.

5. ശരീരഭാരം കുറയ്ക്കാൻ ചണ വിത്തുകൾ സഹായക്കുന്നു.

ചണ വിത്തുകളിൽ  ലയിക്കുന്ന നാരുകളെ മ്യൂക്കിലേജ് എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ഈ ഫൈബർ വെള്ളവുമായി സംയോജിച്ച് ഒരു ജെൽ പോലുള്ള സ്ഥിരത ഉണ്ടാക്കുന്നു, ഇത് ആമാശയം ശൂന്യമാക്കും; അത് പൂർണ്ണതയുടെ വികാരങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിക്കുന്നു, വിശപ്പിന്റെ തിരിച്ചുവരവിന് കാലതാമസം വരുത്തുന്നു. 45 പഠനങ്ങളുടെ മെറ്റാ അനാലിസിസ്, ഫ്ളാക്സ് സീഡിന്റെ ഉപഭോഗം (പ്രത്യേകിച്ച് ഒരു ദിവസം 30 ഗ്രാം, അല്ലെങ്കിൽ ഏകദേശം രണ്ട് ടേബിൾസ്പൂൺ) ശരീരഭാരത്തിലും അരക്കെട്ടിന്റെ അളവിലും കുറവുണ്ടാക്കുന്നു

6. ചണ വിത്തുകൾ പ്രമേഹ സാധ്യത കുറക്കുന്നു

ചണ വിത്തുകളിൽ  ലിഗ്നാനുകൾ എച്ച്‌എ 1 സി യുടെ മെച്ചപ്പെട്ട നിലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ഇത് മൂന്ന് മാസത്തെ ശരാശരി രക്തത്തിലെ പഞ്ചസാരയുടെ അളവാണ്. മറ്റ് വിധങ്ങളിലും പ്രമേഹ സാധ്യത തടയാൻ വിത്തുകൾ സഹായിച്ചേക്കാം. ഒരു ചെറിയ പഠനത്തിൽ, ശാസ്ത്രജ്ഞർ ദിവസേന 10 ഗ്രാം, 13 ഗ്രാം അല്ലെങ്കിൽ 26 ഗ്രാം ഫ്ളാക്സ് സീഡ് 12 ആഴ്ച നൽകി. പങ്കെടുത്ത എല്ലാവർക്കും പ്രീ ഡയബറ്റിസ് ഉണ്ടായിരുന്നു, ഒപ്പം അമിതവണ്ണമുള്ള പുരുഷന്മാരും ആർത്തവവിരാമത്തിനു ശേഷമുള്ള അമിതഭാരമുള്ള സ്ത്രീകളും ഉൾപ്പെടുന്നു. ഒരു ദിവസം 13 ഗ്രാം ഫ്ളാക്സ് സീഡ് കഴിക്കുന്ന ഗ്രൂപ്പിലെ ആളുകൾക്ക് രക്തത്തിലെ ഗ്ലൂക്കോസും ഇൻസുലിൻ അളവും കുറവായിരുന്നു, പഠന കാലയളവിന്റെ അവസാനത്തിൽ ഇൻസുലിൻ സംവേദനക്ഷമത മെച്ചപ്പെട്ടു.

7. ചണ വിത്തുകൾ കൊളസ്ട്രോൾ കുറക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

ചണ വിത്തുകളുടെ മറ്റൊരു ആരോഗ്യ ഗുണം കൊളസ്ട്രോൾ കുറയ്ക്കാനുള്ള കഴിവാണ്. ഉയർന്ന കൊളസ്ട്രോൾ ഉള്ളവരിൽ നടത്തിയ ഒരു പഠനത്തിൽ, മൂന്ന് ടേബിൾസ്പൂൺ (30 ഗ്രാം) ഫ്ളാക്സ് സീഡ് പൊടി മൂന്നുമാസത്തേക്ക് കഴിക്കുന്നത് മൊത്തം കൊളസ്ട്രോൾ 17 ശതമാനവും “മോശം” എൽഡിഎൽ കൊളസ്ട്രോൾ 20 ശതമാനവും കുറച്ചു. ഈ ഫലങ്ങൾ ഫ്ളാക്സ് വിത്തുകളിലെ ഫൈബർ മൂലമാണെന്ന് തോന്നുന്നു, കാരണം ഇത് പിത്തരസം ലവണങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുകയും പിന്നീട് ശരീരം പുറന്തള്ളുകയും ചെയ്യുന്നു. ഈ പിത്തരസം ലവണങ്ങൾ നിറയ്ക്കാൻ, നിങ്ങളുടെ രക്തത്തിൽ നിന്ന് കൊളസ്ട്രോൾ നിങ്ങളുടെ കരളിലേക്ക് വലിച്ചെടുക്കുന്നു. ഈ പ്രക്രിയ നിങ്ങളുടെ രക്തത്തിലെ കൊളസ്ട്രോളിന്റെ അളവ് കുറയ്ക്കുന്നു. കൊളസ്ട്രോൾ മെച്ചപ്പെടുത്താൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർക്ക് ഇത് തീർച്ചയായും ഒരു സന്തോഷ വാർത്തയാണ്. ഫ്ളാക്സ് വിത്തുകളുടെ ഉയർന്ന നാരുകൾ കൊളസ്ട്രോൾ കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കുകയും ഹൃദയാരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിൽ പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുകയും ചെയ്യും.

പോഷകഗുണത്തിന്റെ കാര്യം വരുമ്പോൾ, ചണ വിത്തുകൾ അതിൽ നിറയും. ചെറുതാണെങ്കിലും ഒമേഗ -3 ഫാറ്റി ആസിഡ് എ‌എൽ‌എ, ലിഗ്നൻസ്, ഫൈബർ എന്നിവയാൽ സമ്പന്നമാണ് ഇവയെല്ലാം ആരോഗ്യപരമായ പല ഗുണങ്ങളും ഉള്ളതായി തെളിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ദഹന ആരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും രക്തസമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കുന്നതിനും കൊളസ്ട്രോൾ കുറയ്ക്കുന്നതിനും കാൻസർ സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നതിനും പ്രമേഹമുള്ളവർക്ക് പ്രയോജനം ചെയ്യുന്നതിനും ഇവ ഉപയോഗിക്കാം. ഒരു വൈവിധ്യമാർന്ന ഭക്ഷണ ഘടകമെന്ന നിലയിൽ, ചണ  വിത്തുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ഫ്ളാക്സ് സീഡ് ഓയിൽ നിങ്ങളുടെ ഭക്ഷണത്തിൽ ചേർക്കുന്നത് എളുപ്പമാണ്.

Leave a Reply

Your email address will not be published.