കൊഡോ മില്ലറ്റിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ

കൊഡോ മില്ലറ്റിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ

കൊഡോ മില്ലറ്റിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ ഇന്ന് പലർക്കും അറിവില്ല, ലോകത്തിലെ പുരാതന ധാന്യങ്ങളിലൊന്നാണ് കോഡോ മില്ലറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ വരാഗു. മില്ലറ്റ് തീർച്ചയായും അരിയെക്കാൾ മികച്ചതാണ്, ഗ്ലൂറ്റൻ ഫ്രീ, നാരുകൾ, വിറ്റാമിനുകൾ, ധാതുക്കൾ എന്നിവയാൽ സമ്പന്നമാണ്.  ധാരാളം പോഷകങ്ങളാൽ സമ്പന്നമാണ് കൊഡോ മില്ല റ്റ് അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഈ ആർട്ടികളിൽ കൊഡോ മില്ലറ്റിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾആണ് വിശദികരിക്കുന്നത്. വരാഗു എന്നും അറിയപ്പെടുന്ന ഈ ധാന്യം ഭക്ഷണത്തിലെ പോഷകങ്ങളുടെ  പ്രധാന ഉറവിടമാണ്. ഇതിൽ ഉയർന്ന പ്രോട്ടീൻ, കുറഞ്ഞ കൊഴുപ്പ്, കാർബോഹൈഡ്രേറ്റ്, ഫൈബർ, ബി വിറ്റാമിനുകൾ, പ്രത്യേകിച്ച് നിയാസിൻ, ബി6, ഫോളിക് ആസിഡ്, കാൽസ്യം, ഇരുമ്പ്, പൊട്ടാസ്യം തുടങ്ങിയ ധാതുക്കളും മഗ്നീഷ്യം, സിങ്ക് എന്നിവയും അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. കൊഡോ മില്ലറ്റിന്റെ ആരോഗ്യ ഗുണങ്ങൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നു,

  1. പ്രമേഹ പ്രതിരോധം

കോഡോ മില്ലറ്റ് കഴിക്കുന്നത് രക്തത്തിലെ ഗ്ലൂക്കോസിന്റെ അളവ് കുറയ്ക്കുകയും സെറം ഇൻസുലിൻ അളവ് ഗണ്യമായി വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ക്വെർസെറ്റിൻ, ഫെറുലിക് ആസിഡ്, പി-ഹൈഡ്രോക്സിബെൻസോയിക് ആസിഡ്, വാനിലിക് ആസിഡ്, സിറിഞ്ചിക് ആസിഡ് എന്നിവയാണ് കോഡോയിലെ പ്രമേഹ വിരുദ്ധ സംയുക്തങ്ങൾ. അതിനാൽ, പ്രമേഹ രോഗികൾക്ക് പതിവായി ഉപയോഗിക്കുന്നത് ശുപാർശ ചെയ്യുന്നു.

  1. ഉയർന്ന പ്രോട്ടീൻ ഉള്ളടക്കം

നിറവും പ്രിസർവേറ്റീവുകളും നിറഞ്ഞ പ്രോട്ടീൻ പൊടികളെ ആശ്രയിക്കുന്നതിനേക്കാൾ, നമ്മുടെ പ്രോട്ടീൻ ആവശ്യകതകൾ സ്വാഭാവികമായി ലഭിക്കുന്നത് നല്ലതാണ്. നിങ്ങളുടെ പ്രോട്ടീൻ ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള മികച്ച മാർഗമാണ് മില്ലറ്റുകൾ, കോഡോ മില്ലെറ്റിൽ ഉയർന്ന അളവിൽ പ്രോട്ടീൻ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്, 100 ഗ്രാം വരാഗിൽ ഏകദേശം 8.3 ഗ്രാം പ്രോട്ടീൻ ഉണ്ട്.

  1. ആന്റിഓക്‌സിഡന്റും ആന്റി മൈക്രോബയൽ പ്രവർത്തനവും

കോഡോ മില്ലറ്റ് ധാന്യങ്ങളിൽ പോളിഫെനോളുകളും ആന്റിഓക്‌സിഡന്റുകളും അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. പോളിഫെനോളുകൾക്ക് ചില ബാക്ടീരിയകൾക്കെതിരെ ആന്റിമൈക്രോബയൽ പ്രവർത്തനം ഉണ്ട് (സ്റ്റാഫൈലോകോക്കസ് ഓറിയസ്, ല്യൂക്കോനോസ്റ്റോക്ക് മെസെന്ററോയിഡുകൾ, ബാസിലസ് സെറിയസ്, എന്ററോകോക്കസ് ഫെക്കാലിസ്).

  1. ശരീരഭാരം കുറയ്ക്കാൻ:

കൊഡോ മില്ലറ്റിൽ കൊഴുപ്പ് കുറവാണ്, നാരുകൾ കൂടുതലാണ്, ഇത് ശരീരഭാരം കുറയ്ക്കാൻ അനുയോജ്യമായ ഭക്ഷണമാക്കി മാറ്റുന്നു. , അതിനാൽ ഇത് അമിതമായി ഭക്ഷണം കഴിക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കുകയും ശരീരഭാരം കുറയ്ക്കുകയും അതുവഴി പൊണ്ണത്തടി നിയന്ത്രിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അമിതവണ്ണമുള്ള ഒരാൾ ഈ ധാന്യങ്ങൾ ഭക്ഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുകയും അവരുടെ ഭാരത്തിലെ വ്യത്യാസം കാണുകയും വേണം.

  1. കൊളസ്‌ട്രോൾ, ഹൈപ്പർടെൻഷൻ എന്നിവയ്‌ക്കെതിരെ

ഹൃദയ സംബന്ധമായ അസുഖങ്ങൾ, ഉയർന്ന രക്തസമ്മർദ്ദം, ഉയർന്ന കൊളസ്ട്രോൾ എന്നിവയുടെ ലക്ഷണങ്ങൾ അനുഭവിക്കുന്ന ആർത്തവവിരാമത്തിനു ശേഷമുള്ള സ്ത്രീകൾക്ക് കോഡോ വളരെ പ്രയോജനകരമാണ്. അതിനാൽ, കോഡോ മില്ലറ്റുകൾ പതിവായി കഴിക്കുന്നത് എല്ലാവർക്കും ശുപാർശ ചെയ്യുന്നു.

കോഡോ മില്ലറ്റ് നിങ്ങളുടെ വൻകുടലിലെ ജലാംശം നിലനിർത്താനും നിങ്ങളുടെ സിസ്റ്റത്തെ ക്രമമായി നിലനിർത്താനും നിങ്ങളെ മലബന്ധം ഒഴിവാക്കാനും സഹായിക്കുന്നു. രക്തത്തിലെ പഞ്ചസാരയും കൊളസ്ട്രോളും നിയന്ത്രിക്കാൻ ഇത്  സഹായിക്കുന്നു. ഇത് ദഹിപ്പിക്കാൻ എളുപ്പമാണ്, ഉയർന്ന അളവിൽ ലെസിത്തിൻ  കോഡോ മില്ലറ്റിൽ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്, നാഡീവ്യവസ്ഥയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിന് ഇത് അത്യുത്തമമാണ്. കാൻസർ സാധ്യത കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ഫോട്ടോ കെമിക്കൽസ്, ഫൈറ്റേറ്റ് എന്നിവയാൽ സമ്പന്നമാണ് കോഡോ മില്ലറ്റ്. ഉയർന്ന രക്തസമ്മർദ്ദം, ഉയർന്ന കൊളസ്ട്രോളിന്റെ അളവ് തുടങ്ങിയ ഹൃദയ സംബന്ധമായ അസുഖങ്ങളുടെ ലക്ഷണങ്ങൾ അനുഭവിക്കുന്നവർക്ക് ഇത് നല്ലതാണ്.

Leave a Reply

Your email address will not be published.